Mai Hiếu Linh tài năng trẻ của tỉnh Đồng Tháp


Ảnh báo SGGP
 

Chuyện “hổ phụ sinh hổ tử” trong làng thể thao Việt Nam không còn quá xa lạ. Tại Đồng Tháp, cũng có 1 cặp vợ chồng rất nổi tiếng trong giới thể thao cả nước, đó là gia đình của cua-rơ Mai Công Hiếu và Vũ Hồng Thủy. Không chỉ được biết đến là 2 cựu vận động viên lừng lẫy một thời của làng xe đạp với những thành tích vang dội ở các đấu trường trong nước và quốc tế mà hiện tại gia đình của Mai Công Hiếu và Vũ Hồng Thủy còn được nhiều người quan tâm khi có cô con gái út Mai Hiếu Linh đang nối tiếp truyền thống thể thao của gia đình với những thành tích chói lọi ở những giải đấu gần đây. Tuy nhiên, điều đặc biệt là thành tích của Mai Hiếu Linh có được không phải từ bộ môn xe đạp, mà là ở bộ môn cờ vua.

Tuy chỉ mới 8 tuổi nhưng Mai Hiếu Linh đã có được nhiều thành tích ở các giải cờ vua. Cha mẹ thành danh ở xe đạp, những tưởng cô con gái của Mai Công Hiếu cũng sẽ bộc lộ năng khiếu với những vòng quay của bánh xe. Nhưng khá bất ngờ, Mai Hiếu Linh lại có tình yêu đặt biệt với bàn cờ 64 ô và sự xuất hiện của 32 quân. “Khi 5 tuổi, con được xem chị hai thi đấu cờ vua nên con bắt đầu thích môn cờ vua này luôn. Con rất thích chơi cờ và con muốn được gắn bó với môn này’’ - Mai Hiếu Linh chia sẻ.

Tuy là một cô bé khá nhút nhát trong cuộc sống nhưng hễ được ngồi chơi cờ là Hiếu Linh lại vui vẻ tươi cười rất hồn nhiên. Theo Mai Công Hiếu, có nhiều hôm Hiếu Linh chơi cờ đến mức không rời bàn cờ nửa bước. Trong nhà không ai giỏi về cờ vua, nhưng bằng sự đam mê và tình yêu của mình, bản thân Hiếu Linh đã cố gắng nỗ lực để tiến bộ vượt bậc qua từng ngày.

Chị Vũ Hồng Thủy bộc bạch: “Hai vợ chồng luôn ủng hộ sự lựa chọn của con gái, chứ không gò ép con nối nghiệp của mình ở môn xe đạp. Thành tích của con đạt được, chúng tôi rất tự hào. Ở bất kỳ giải đấu nào Hiếu Linh tham dự thì vợ chồng đều theo dõi sát sao, thậm chí có những giải đấu xa nhà, gia đình sẵn sàng tự túc cho Hiếu Linh tham dự với mục tiêu giúp con được cọ xát nhiều hơn trong thi đấu”.

Tại giải cờ vua 2017 (tổ chức ở Đồng Tháp), Mai Hiếu Linh tiếp tục đóng góp vào bảng vàng thành tích của mình khi thi đấu ấn tượng và đoạt được HCV ở nội dung dành cho lứa tuổi U9. Hầu như ở các giải đấu mà Hiếu Linh tham dự, em đều mang về huy chương cho cờ vua Đồng Tháp.

Mới đây nhất, Mai Hiếu Linh đã cùng đội tuyển cờ vua trẻ Việt Nam thi đấu rất thành công tại giải cờ vua trẻ châu Á tại Uzbekistan khi cờ vua Việt Nam dành 2 HCV, 7HCB và 4 HCĐ, riêng cá nhân Mai Hiếu Linh đã đóng góp 1 HCĐ ở nội dung U8 (nữ) cờ tiêu chuẩn. Đây được xem là thành tích ấn tượng nhất của nữ kỳ thủ nhí này.

Nguồn: báo Đồng Tháp

Pages